Du lịch Mỹ mùa hè cần lưu ý điều gì?

Đến hẹn lại lên, du lịch Mỹ đang bước vào mùa cao điểm. Do tính chất đặc trưng của mùa hè là học sinh được nghỉ học, gia đình nào cũng muốn tận dụng khoảng thời gian này để sang Mỹ vừa kết hợp du lịch vừa thăm thân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp du khách đã lên sẵn kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng nhưng vẫn chưa thể khởi hành theo đúng kế hoạch do chưa có visa.

du-lich-my-mua-he-can-luu-y-dieu-gi

Thông thường, thời gian duyệt xét visa Mỹ thường mất ít nhất 1 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Vào mùa hè năm nay cũng như các năm trước, lượng khách có nhu cầu đi du lịch Mỹ tăng cao, điều đó đồng nghĩa với việc du khách sẽ mất ít nhất từ 2 – 3 tháng để được xếp lịch hẹn phỏng vấn từ phía Lãnh sự quán. Đã có khá nhiều trường hợp du khách đã chọn được lộ trình và ngày khởi hành phù hợp với lịch nghỉ hè của con cái và lịch làm việc của người thân bên Mỹ nhưng vẫn chưa thể khởi hành đúng kế hoạch do chưa có visa. Chính vì lý do đó, vài năm trở lại đây, những gia đình có kế hoạch đi Mỹ dịp hè đã liên hệ và nộp hồ sơ từ giữa tháng 3 để chắc chắn có được visa trước ngày khởi hành.

du-lich-my-mua-he-can-luu-y-dieu-gi

Bên cạnh việc nộp hồ sơ sớm để có visa cho kỳ du lịch hè đi Mỹ, du khách nên liên hệ và đặt chỗ sớm tại các công ty lữ hành uy tín. Giải thích cho vấn đề này là do tình hình căng thẳng của vé máy bay đi Mỹ trong mùa cao điểm. Vào thời gian này, giá vé tăng khá cao và rất khó giữ chỗ. Các hãng hàng không thường dành một lượng vé khá hạn chế cho các công ty du lịch, chỉ ưu tiên cho những công ty có lượng khách đông và ổn định. Do đó, để có được chỗ gần nhau cho cả gia đình, du khách nên liên hệ và đặt chỗ sớm tại các công ty du lịch uy tín, có địa chỉ văn phòng rõ ràng, số điện thoại đẹp dễ nhớ, có hình ảnh tour đã đi…

Chúc các ban có một chuyến du lịch Mỹ mùa hè đầy ý nghĩa!

Thái An