Vì sao thương hiệu du lịch Mỹ ngày càng được “đánh bóng”?

Cứ mỗi năm trôi qua, thương hiệu của nước Mỹ được đánh bóng và du lịch nước Mỹ trở thành đường tour thu hút đông đảo du khách tham quan. Mặc cho sự thay đổi về kinh tế và chính trị trên toàn cầu – nước Mỹ vẫn duy trì được đẳng cấp của mình bởi nó dành tặng một món quà đặc biệt gì đó rất riêng cho tất cả mọi người đã đặt chân đến đây.

Bài học giáo dục về văn hóa – “a melting pot of culture”

“A melting pot of culture” – nghĩa là một “lò luyện kim”, chỉ sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Ở nước Mỹ, nếu chia theo ngôn ngữ thì chỉ tính riêng các ngôn ngữ thuộc Châu Á đã có đến 15 nhóm lớn. Không bàn về nhiều hay ít là tốt hơn hay xấu hơn nhưng để đưa tất cả các nền văn hóa quy về một mối thì chính người Mỹ có lẽ đã phải rút ra nhiều bài học hơn chúng ta để tất cả tiếng nói riêng từ các nền văn hóa khác nhau này thành tiếng nói chung.

thuong-hieu-du-lich-my

Bài học đầu tiên của nhiều du khách khi đặt chân đến Mỹ là “Don’t be ignorant! Embrace other cultures!”. Không có nền văn hóa nào thấp kém hơn; và học về các nền văn hóa khác chính là bài học giáo dục đầu tiên. Ví dụ người Trung Quốc cảm ơn bạn thái quá, đừng nên chế giễu họ. Người Philippines, Ấn Độ ăn bằng tay, đừng cười họ vì đây là văn hóa nước họ. Nếu ai đó đến từ Châu Phi bắt tay bạn hơi lâu, đừng phản ứng vì ở bên châu Phi, đây chính là cái bắt tay thân thiết. Nếu người Pháp chào và hôn vào má bạn, đừng nhăn mặt vì với họ đây là sự thân thiện và tôn trọng khách! Nếu người Ý chào, ôm bạn và đứng sát, đừng tỏ ra bị xúc phạm. Còn người Việt Nam chúng ta thì sao? Hãy giới thiệu nền văn hóa cộng đồng của sự hiếu khách ở mình khi khách Mỹ đến chơi nhé!.

Theo đuổi giấc mơ nước Mỹ – The American dream

Không chỉ người dân Mỹ theo đuổi giấc mơ Mỹ, ngay cả nhiều người dân Việt Nam mình cũng theo đuổi giấc mơ thiên đường này tại nước Mỹ. Giấc mơ Mỹ cho phép tất cả các công dân và thường trú nhân của Hoa Kỳ theo đuổi các mục tiêu của họ trong cuộc sống qua sự làm việc siêng năng và tự ý chọn lựa. Một người có thể đặt ra chỉ tiêu cao nhất của họ là đạt được thành công về tài chánh, và vì thế họ nỗ lực để đạt được điều đó theo kiểu cách rất Mỹ bằng khả năng hơn là bằng địa vị xã hội của mình. Đối với những người khác thì Giấc mơ Mỹ có thể bao gồm việc đạt được tình trạng tự do, không bị ràng buộc bởi đồng tiền và cấu trúc xã hội.

Khái niệm giấc mơ nước Mỹ giờ đã quen thuộc bắt nguồn từ Bản tuyên ngôn độc lập của họ. “Tất cả mọi người được tạo ra bình đẳng”. “Quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. Vì tất cả mọi người là bình đẳng nên giàu hay nghèo, quý tộc hay không, xuất thân nô lệ hay tự do và các ngành nghề đều được coi trọng; miễn là một người đóng góp cho xã hội.

thuong-hieu-du-lich-my

Một “giấc mơ nước Mỹ” thành hiện thực trung bình ở Mỹ những năm 50 và 60 là một gia đình 4 người sống trong một ngôi nhà 2 tầng, có vườn nhỏ hàng rào chạy quanh và chiếc xe ôtô. Các cư dân của thế giới luôn được nghe về các tấm gương từ “bùn đất” đặt tay vào vinh quang trên đất nước Mỹ. Đó là Thomas Edison, Barrack Obama, Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg… và rất nhiều tên tuổi khác nữa hằn sâu thương hiệu của nước Mỹ. Những thành công của họ có một điểm chung là dựa trên nền tảng xã hội rất tiến bộ nơi con người được trân trọng bởi giá trị họ cống hiến chứ không phải màu da, xuất thân hay những mối quen biết họ có.

Góc dành riêng cho mỗi du khách

Nước Mỹ với lịch sử hình thành 200 năm tuổi đã nhào nặn nên một bản sắc dân tộc độc đáo. Du khách đến với nước Mỹ bởi một vòng tay chào đón nồng nhiệt và hơn hết, ở nước Mỹ rộng lớn với muôn vàn cảnh sắc tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng này, mỗi người có thể tìm cho mình một góc riêng. 

thuong-hieu-du-lich-my

Nếu bạn thuộc tuýp người muốn tìm hiểu về lịch sử nước Mỹ, yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên thì Tour du lịch bờ Đông (thủ đô Washington D.C, New York, Philadephia) sẽ thích hợp nhất. Nếu bạn thích sự năng động, náo nhiệt, mua sắm và tận hưởng khí hậu ấm áp thì Tour du lịch bờ Tây (California, Los Angeles, Las Vegas, San Francisco) sẽ là nơi dành riêng cho bạn. Đa số khách Việt du lịch Mỹ thường chọn bờ Tây nhiều vì như bạn cũng biết, California là tiểu bang có đông người Việt sinh sống vì vậy thời gian lưu lại, tham quan và cơ hội gặp gỡ thân nhân và bạn bè rất nhiều. Đến bờ Tây bạn đừng quên ghé thăm đại lộ Hollywood, phim trường Studios Universal, đồi Beverly Hills, Las Vegas, San Francisco, San Jose… Riêng khu Little Sài Gòn có rất nhiều trung tâm thương mại của người Việt, trong đó nổi tiếng nhất là khu Phước Lộc Thọ với vô số nhà hàng, quán ăn, cà phê với đủ các món ẩm thực Việt Nam. Và nếu bạn là “tín đồ” shopping, đừng bỏ qua cơ hội mua sắm thỏa sức tại những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhật thế giới như Cosco, Macy’s, Premium Outlet, Walmart, Target…

thuong-hieu-du-lich-my

Để chạm một tay tới Thương hiệu du lịch nước Mỹ, khách du lịch đã léo kết hợp giữa việc du lịch và thăm thân để vừa kết nối tình cảm lại vừa khám phá vẻ đẹp tại siêu cường quốc này. Đấy chính là những lý do khiến Thương hiệu du lịch Mỹ ngày càng phát triển và ăn sâu vào tiềm thức của du khách.

Thái An