Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Mỹ

Trước khi đặt chân vào đất Mỹ, theo quy định hành khách phải lấy hành lý ra và làm thủ tục nhập cảnh lại từ đầu ở sân bay đến đầu tiên tại Mỹ. Vậy điền thông tin như thế nào cho đúng? Cùng tham khảo Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Mỹ sau đây.

Trước khi đặt chân vào đất Mỹ, theo quy định hành khách phải lấy hành lý ra và làm thủ tục nhập cảnh lại từ đầu ở sân bay đến đầu tiên tại Mỹ. Chính từ đây, việc điền tờ khai nhập cảnh Mỹ và một số câu hỏi của hải quan sẽ quyết định việc hành khách được phép lưu trú tại Mỹ trong thời gian bao lâu.

Các thông tin cơ bản giúp hành khách hoàn thiện giấy tờ này một cách nhanh chóng nhất:

huong-dan-cach-dien-to-khai-nhap-canh-my-01

Hướng dẫn cách điền tờ khai nhập cảnh Mỹ

Đối với các công dân Việt Nam nhập cảnh vào Mỹ theo dạng visa sẽ phải điền vào mẫu đơn I – 94 theo quy định.
Đối với công dân nước ngoài trong trường hợp miễn visa sẽ điền vào mẫu đơn I – 94W.
Các loại đơn này sẽ được phát cho hành khách trên chuyến bay hoặc tại sân bay.

– Cần cẩn trọng điền đầy đủ thông tịn trên tờ khai. Sau khi được đóng dấu, đây là tấm giấy thông hành hợp pháp cho hành khách nhập cảnh vào Mỹ. Tránh trường hợp sai sót hoặc tẩy xóa quá nhiều, điều này có thể gây ra khó khăn trong việc nhập cảnh.

– Cất giữ cẩn thận để xuất trình cho Cục An ninh nội địa và Hải quan. Sau khi được đồng ý cho phép nhập cảnh vào Mỹ, phần đuôi của tờ khai sẽ được đính vào hộ chiếu của hành khách và thời gian cư trú hợp pháp trên đất Mỹ được ghi nhận trên đó. Hành khách cần đặc biệt chú ý đến thông tin này để thực hiện các yêu cầu hoàn đổi vé máy bay đi Mỹ phù hợp nhất (nếu cần).

– Hành khách cần giữ tờ khai đính kèm trên hộ chiếu cẩn thận cho đến khi xuất cảnh, để trình cho Cục Hải quan. Trong trường hợp mất hoặc quên nộp, hành khách có thể bị từ chối nhập cảnh những lầ sau hoặc hủy visa (nếu còn thời hạn).

huong-dan-cach-dien-to-khai-nhap-canh-my-01

Hành khách cần giữ tờ khai đính kèm trên hộ chiếu

– Quy trình điền tờ khai nhập cảnh Mỹ khá phức tạp và càng khó hơn cho những hành khách đến Mỹ lần đầu. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được hướng dẫn cụ thể, vui lòng liên hệ đến Vietmytourist ngay hôm nay. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách chi tiết giấy tờ liên quan. Thông tin liên hệ dưới đây:

===================================================
VIETMYTOURIST JSC – CHUYÊN TOUR MỸ & CANADA
===================================================
HEAD OFFICE
A: 27 Nguyen Thai Binh, Dist, Ho Chi Minh City, Vietnam.
T: (84-8) 3511 8951 |  F: (84-8) 3511 8950

Branch office: 
A: 4th floor, 59 Xa Dan Street, Dong Da District, Ha Noi City, Viet Nam.
T: (84-4) 3566 6941   |  F: (84-4) 3566 6942
OFFICE IN USA
A: 6891 Kerrywood Cir Centreville,VA 20121
T: +1 (‎571) 364 5409  |  F: +1 (703)-266-2347