Trường hợp độc thân hoặc đã từng ly hôn thì khó xin Visa Mỹ?

Trường hợp độc thân hoặc đã từng ly hôn thì khó xin Visa Mỹ? Với những hồ sơ của đương đơn trẻ tuổi, không có tài sản hay đã từng ly hôn được xem là có ít mối ràng buộc với Việt Nam nên ít khi được ưu ái. Tuy nhiên, thực tế thì Vietmytourist đã giúp rất nhiều bạn đậu visa ngay từ lần phỏng vấn đầu tiên.

Hồ sơ của khách hàng Phan Thị Bích Tuyền

Đến với công ty Du lịch Việt Mỹ trong một tâm trạng ủ rũ đầy lo âu, chị Phan Thị Bích Tuyền, ngụ tại phường 9 quận Tân Bình chia sẻ với tư vấn viên rằng: “Chị đã từng kết hôn nhưng do mâu thuẫn vợ chồng nên đã ly hôn cách đây 5 năm. Mùa hè này chị đi đăng ký tour du lịch Bờ Tây nước Mỹ, hồ sơ chị chuẩn bị sẵn đây rồi nhưng nghe nói trường hợp của chị rất khó xin Visa, có cách nào hỗ trợ chị được không?”

Tư vấn viên công ty Du lịch Việt Mỹ trả lời

doc-than-hoac-ly-hon-xin-visa-my-kho-khong-02

Thực chất điểm mấu chốt khi xét duyệt hồ sơ visa Mỹ chính là xét xem liệu bạn có ý định nhập cư (để lao động hay kết hôn) trái phép vào Mỹ hay không

Đây là trường hợp không hề mới mà Vietmytourist gặp phải, trước đây có rất nhiều hồ sơ xin visa Mỹ của khách đăng ký tour đã được nhân viên hỗ trợ và tư vấn từ khâu điền thông tin đến khâu chuẩn bị quần áo chỉnh tề bước vào cổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Thực chất điểm mấu chốt khi xét duyệt hồ sơ visa Mỹ chính là xét xem liệu bạn có ý định nhập cư (để lao động hay kết hôn) trái phép vào Mỹ hay không. Và chỉ cần bạn chứng minh được điều ngược lại, bằng những mối ràng buộc liên quan đến gia đình, công việc, tài sản,… ở Việt Nam, thì cơ hội sở hữu tấm visa Mỹ hoàn toàn trong tầm tay bạn. Cũng chính vì vậy, những đương đơn còn độc thân, còn trẻ tuổi và không có nhiều tải sản, đồng nghĩa với việc ràng buộc tại Việt Nam không chặt chẽ sẽ khó được xét cấp thị thực Mỹ.

Visa du lịch Mỹ đã được cấp cho khá nhiều người Việt trẻ tuổi, chưa kết hôn hoặc đã từng ly hôn.

Nhưng theo khảo sát, visa du lịch Mỹ đã được cấp cho khá nhiều người Việt trẻ tuổi, chưa kết hôn hoặc đã từng ly hôn, không có giấy tờ sở hữu nhà đất, ô tô, sổ tiết kiệm chỉ trong khoảng 100 triệu đồng!

Thường khi xin visa du lịch Mỹ thì bạn cần đi đến ít nhất 02 nước phát triển trong khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore (nếu có thể đi Châu Âu thì sẽ càng có lợi hơn). Hãy chứng minh bạn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài, có thể lo liệu tốt cho bản thân khi ở Mỹ.

Thực tế, nhân viên Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hoa Kỳ không có nhiều thời gian kiểm tra, phân tích tài liệu của bạn mà phải đưa ra quyết định trong thời gian ngắn, và tất cả ngôn ngữ cơ thể (cử chỉ, thái độ…) của bạn khi phỏng vấn sẽ được theo dõi và phân tích sát sao.

Chỉ cần có bất kỳ dấu hiệu đáng nghi ngờ nào, dù là vô tình hay cố ý, bạn sẽ ngay lập tức bị đánh rớt.

Bạn phải làm gì ngay khi bước chân vào Lãnh sự Quán Hoa Kỳ?

– Theo lịch hẹn của mỗi người khác nhau, bạn nên tới LSQ trước 30p – 40p để chuẩn bị (như gửi xe, xem lại hồ sơ, quần áo, đầu tóc…). Bảo vệ chỉ cho những ai cách lịch hẹn 20p xếp hàng trước cổng thôi nên bạn canh giờ mà qua đường xếp hàng.

– Tới cổng bảo vệ xếp hàng: kiểm soát viên sẽ yêu cầu trình phiếu hẹn, passport, giấy xác nhận DS 160, I-20 ra sẵn. Sau khi vào phí trong cổng LSQ, bạn tiếp tục xếp hàng và bảo vệ sẽ hướng dẫn bỏ đồ: hồ sơ, balo hay giỏ xách vào scan. Nên tắt nguồn điện thoại và đưa cho bảo vệ giữ rồi họ sẽ phát lại 1 tấm thẻ giữ đồ).

– Scan xong vào cổng rẽ trái, bạn sẽ gặp 1 bàn như bàn lễ tân, đưa passport cho nhân viên tại bàn. Họ sẽ yêu cầu bạn đọc họ tên, rồi dán tem lên phía sau passport.

– Sau đó, bạn đi vào trong tiếp tục xếp hàng và trình passport, I-20, phiếu hẹn và giấy xác nhận DS 160, lúc này nhân viên sẽ hỏi bạn đưa giấy chứng minh nhân dân và hỏi có bao nhiêu số CMND.

– Tiếp tục xếp hàng lấy dấu vân tay. Lúc xếp hàng có tờ hướng dẫn thứ tự lấy dấu vân tay đầy đủ nên chú ý xem cho rõ để không làm nhân viên lấy dấu vân tay khó chịu nha vì người lấy dấu vân tay có thể sau này sẽ nhảy vào ô phỏng vấn luôn đó.

– Sau đó, bạn sẽ bước vào sảnh phỏng vấn. Ở đây, bạn sẽ thấy có tất cả là 7 ô cửa phỏng vấn. Nhưng có ngày sẽ mở hết 7 phòng, cũng có ngày chỉ mở 3 – 4 phòng thôi. Bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn xếp hàng và chỉ định vào phòng nào phỏng vấn. Trong lúc xếp hàng, bạn cũng có thể nghe và nhìn LSQ đang phỏng vấn như thế nào.

– Sau 2 – 5 phút, hoặc lâu hơn bạn sẽ nhận kết quả ngay lúc đó. Nếu đậu, LSQ sẽ đưa cho bạn 1 tờ giấy xanh. Còn nếu không may mắn, bạn sẽ nhận được 1 tờ giấy từ chối A4.

Tờ giấy xanh mơ ước

Vậy là kết thúc buổi phỏng vấn, bình quân cho mỗi cuộc đối thoại hết từ 5-7 phút. Quá trình chuẩn bị dài ngày nhưng xét duyệt rất nhanh chóng. Nếu bạn đang ở trường hợp độc thân hoặc đã từng ly hôn, hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

===================================================
VIETMYTOURIST JSC – CHUYÊN TOUR MỸ & CANADA
===================================================
HEAD OFFICE
A: 27 Nguyen Thai Binh, 1 Dist, Ho Chi Minh City, Vietnam.
T: (84-8) 3511 8951 |  F: (84-8) 3511 8950

Branch office: 
A: 4th floor, 59 Xa Dan Street, Dong Da District, Ha Noi City, Viet Nam.
T: (84-4) 3566 6941   |  F: (84-4) 3566 6942
OFFICE IN USA
A: 6891 Kerrywood Cir Centreville,VA 20121
T: +1 (‎571) 364 5409  |  F: +1 (703)-266-2347

 Thái An