Bật mí kinh nghiệm du lịch Mỹ mùa thu từ A – Z

Với kinh nghiệm du lịch Mỹ mùa thu tự túc từ A – Z mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng cho chuyến đi du lịch Mỹ sắp tới của mình nữa.
Du lịch Mỹ thời gian nào là phù hợp nhất, ở khách sạn nào, đến nơi nào, ở Mỹ có những đặc sản nào? Tất cả đều được chia sẻ trong bài viết sau đây.

Du lịch Mỹ nên đến vào thời gian nào?

Mùa Thu nước Mỹ đẹp ngỡ ngàng

Khí hậu ở Mỹ cũng rất phong phú, ở phía Bắc có khí hậu lạnh quanh năm, thích hợp cho ai yêu thích thời tiết lạnh. Còn ở phía Nam của nước Mỹ thì lại có 4 mùa giống như miền Bắc Việt Nam. Thời điểm phù hợp nhất để đi Mỹ là vào mùa xuân và mùa thu. Hai mùa này có thời tiết mát mẻ, cảnh quanh cũng tươi đẹp hơn.

Xin visa đi Mỹ như thế nào?

bao-dau-visa-my-khi-dang-ky-tour-01
Có thể nói, xin visa đi du lịch Mỹ mùa thu là thủ tục khó khăn bởi bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ mà Đại sứ quán yêu cầu trước cuộc phỏng vấn. Quy trình phỏng vấn xin visa cũng được đánh giá là nghiêm ngặt, người phỏng vấn thường cho rằng người Việt Nam sang Mỹ thường không muốn quay về, do đó bạn cần phải chứng minh được chuyến đi du lịch của mình.

Khi đi xin visa du lịch Mỹ, bạn cần phải có những thủ tục sau:

– Hộ chiếu bản gốc có thời hạn ít nhất là 6 tháng, photo trang visa và dấu xuất nhập cảnh ở trên hộ chiếu và cả photo hộ chiếu.

– Đơn xin visa du lịch Mỹ.

– 2 ảnh thẻ với kích thước là 5×5 cm, chụp trong thời gian là 3 – 6 tháng.

– Đơn xin nghỉ phép có dấu cũng như ký tên từ người quản lý công ty.

– Hợp đồng lao động.

– Xác nhận booking vé máy bay khứ hồi.

– Chứng minh tài chính.

– Có lịch trình du lịch.

Đặt vé máy bay đi du lịch Mỹ mùa thu

Chi phí di chuyển từ Việt Nam sang Mỹ được đánh giá là không hề rẻ. Do đó, để có thể tiết kiệm tối ưu chi phí di chuyển, bạn nên nhờ đại lý bán vé để được tư vấn cũng như làm thủ tục nhanh nhất có thể.

Tiền tệ

Mỹ là đất nước sử dụng đồng USD. Để chuyến đi thuận lợi thì bạn nên đổi tiền VNĐ sang USD trước tại các ngân hàng hoặc tại các cửa hàng vàng.

Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi du lịch Mỹ mùa thu là: Khi xuất hoặc nhập cảnh thì bạn chỉ được mang cao nhất là 5.000 $. Vì thế, đừng quên một chiếc thẻ Visa để có thể thoải mái chi tiêu, mua sắm nhé.

Phương tiện di chuyển ở Mỹ

Xe bus, phương tiện di chuyển công cộng tại Mỹ

Là quốc gia hiện đại và tiên tiến hàng đầu trên thê giới nên phương tiện di chuyển ở nước Mỹ không làm khó bạn được. Tại bờ Đông của nước Mỹ và những thành phố lớn đều có phương tiện công cộng, đa phần người Mỹ di chuyển bằng phương tiện công cộng. Do đó, bạn sẽ dễ dàng chọn được phương tiện di chuyển khám phá du lịch Mỹ mùa thu.

– Xe bus: Đây là phương tiện công cộng rất phổ biến, hệ thống xe bus dày đặc và có nhiều trạm dừng nên bạn dễ dàng tìm được tuyến xe bus phục vụ bạn tới các điểm du lịch.

– Tàu điện ngầm: Nước Mỹ được đánh là có hệ thống tàu ngầm phát triển mạnh mẽ, tàu điện ngầm ở đây có giá thành rẻ, đặc biệt là có tốc độ di chuyển nhanh chóng.

– Taxi: Ở nước Mỹ cũng có rất nhiều hàng taxi đưa bạn đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn nhưng mà giá thì không hề rẻ.

Các khách sạn ở Mỹ

Khách sạn Wellington Hoster

Giống như các đất nước du lịch, ở Mỹ cũng có rất nhiều khách sạn khác nhau và có giá khác nhau. Bạn có thể đặt khách sạn thông qua các trang web đặt khách sạn như là agoda, traveloka, booking … Bạn nên đặt khách sạn trước 1 – 2 tháng để tránh tình trạng giá khách sạn tăng và khách sạn mà bạn thích hết phòng. Bạn có thể tham khảo 1 số khách sạn sau đây: Hotel Pennsylvania, Days Hotel Broadway at 94th Street, Wellington Hotel …

Điểm đến du lịch Mỹ mùa thu lý tưởng

Hình ảnh đoàn khách đi du lịch Mỹ theo tour tại Công ty Du lịch Việt Mỹ

Mỹ là đất nước có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên tùy vào điều kiện tài chính và thời gian mà bạn lên danh sách các điểm đi phù hợp:

– Bờ đông Hoa Kỳ: Ở đây, bạn có thể đến Washington DC, Philadelphia, New York, tượng nữ thần tự do, tòa nhà Empire State, Quảng Trường Thời Đại, nhà Trắng …

– Bờ Tây Hoa Kỳ: Các điểm du lịch hấp dẫn du khách như Sanfrancisco, Las Vegas, Los Angeles, phim trường Universal Studio, cầu cổng vàng …

Du lịch Mỹ mùa thu nên thưởng thức các món ăn gì?

Ở Mỹ có rất nhiều món ăn ngon và để chuyến đi thêm phần thú vị, trọn vẹn hơn, bạn nên thưởng thức các món ăn như bánh chanh Florida, Pizza kiểu New York, bánh táo nướng, sườn nướng …

Sườn nướng, món ngon nên thử khi tới Mỹ

Nếu bạn không tìm hiểu trước các thông tin trước khi đi Mỹ thì chuyến du lịch Mỹ mùa thu của bạn sẽ không được suôn sẻ và thuận lợi. Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ để có chuyến đi tới đất nước Mỹ ấn tượng và trọn vẹn hơn nhé.

Tham khảo tour du lịch Mỹ mùa thu đang được mở bạn tại Vietmytourist:

TOUR 1: BỜ TÂY NƯỚC MỸ: Los Angeles – Las Vegas – Hoover Dam – Hollywood – Universal (7N) [Giá: 34.9 triệu]

TOUR 2: BỜ ĐÔNG NƯỚC MỸ: New York – Philadelphia – Washington DC (7N) [Giá: 49.9 triệu]

TOUR 3: LIÊN TUYẾN ĐÔNG TÂY HOA KỲ: New York – Philadelphia – Washington DC – Los Angeles – Las Vgas – Hoover Dam – Hollywood – Universal (10N) [Giá: 66.9 triệu]

===================================================
VIETMYTOURIST JSC – CHUYÊN TOUR MỸ & CANADA
===================================================
HEAD OFFICE
A: 27 Nguyen Thai Binh, 1 Dist, Ho Chi Minh City, Vietnam.
T: (84-8) 3511 8951 |  F: (84-8) 3511 8950
Branch office: 
A: 4th floor, 59 Xa Dan Street, Dong Da District, Ha Noi City, Viet Nam.
T: (84-4) 3566 6941   |  F: (84-4) 3566 6942
OFFICE IN USA
A: 6891 Kerrywood Cir Centreville,VA 20121
T: +1 (‎571) 364 5409  |  F: +1 (703)-266-2347
Thái An