Mùa thu đâu chỉ có lá vàng?

Mỗi một vùng đất lại mang đến những bài học khác nhau, nhưng nếu chọn ra một nơi đi hoài đi mãi mà không biết chán, một nơi chứa đựng vô vàn giá trị nhân văn lẫn nền tảng văn hóa thú vị thì chắc chắn đó sẽ là Canada.

du-lich-mua-thu-canada

                                                             Mùa thu Canada chiều lòng du khách

Canada là đất nước thanh bình và lãng mạn, thiên nhiên hùng vĩ, trung tâm văn hóa giáo dục lớn trên thế giới. Nếu bạn hỏi rằng đi Canada khi nào là vui nhất, là đẹp nhất thì câu trả lời chính là ngay bây giờ! Tháng 9,10 chính là khoảng thời gian sôi động và náo nhiệt nhất trong năm tại đất nước này, khi khắp nơi là những bữa tiệc lá rụng để chào đón mùa thu sang.

Dù thích sự bình yên hay không khí ồn ã, Canada luôn có chỗ dành riêng cho bạn!

Nhắc đến mùa thu, biết bao thi sĩ đã trầm trồ và toát lên những vần thơ bất hủ. Hình ảnh “lá sấu chao nghiêng” trong bài thơ “Mùa thu đâu chỉ có lá vàng” gợi ta nhớ tới câu thơ Đường bất hủ: “Ngô đồng nhất diệp lạc – Thiên hạ cộng tri thu” (Một chiếc lá ngô đồng rơi – Mọi người đều biết đã sang thu), còn ở Canada, mùa thu phủ lên quốc gia này một tấm thảm lá phong đỏ vàng lộng lẫy. Hóa ra ở xứ nào cũng vậy, nói đến mùa thu là nói đến hình ảnh những chiếc lá rơi, coi đấy là đặc trưng của mùa này.

du-lich-mua-thu-canada

Mùa thu Toronto Canada, hóa ra ở xứ nào cũng vậy, nói đến mùa thu là nói đến hình ảnh những chiếc lá rơi…

Đên đây mới hiểu thêm rằng Canada luôn biết cách chiều lòng tất cả mọi người. Nếu bạn là người yêu cảnh đẹp yên bình, không gì tuyệt vời hơn khi dạo bước trên những con đường thanh vắng giữa lòng “thiên đường mùa thu” Vancouver, thong dong ngắm nhìn muôn hàng cây khoe sắc, ghé thăm những ngôi đền thiêng cổ kính ngàn năm tuổi và cảm nhận sự lắng đọng, êm đềm tại Toronto hay Montreal.

Canada quyến rũ không chỉ vì lá vàng lá đỏ mà còn bởi hằng ha sa số những món ăn ngon khéo nịnh bao tử các tín đồ ẩm thực!

Với một chuỗi các nhà hàng Canada nép mình trên các con phố tại Vancouver hay Toronto chính là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm hình thức du lịch ẩm thực “food tour”.

du-lich-mua-thu-canada

                                     Trải nghiệm hình thức du lịch ẩm thực “food tour” tại Canada

Canada vừa hiện đại vừa truyền thống, vừa bí ẩn vừa gần gũi. Hãy đi để thấy tận mắt thì bạn mới hiểu được tại sao nơi đây luôn tấp nập du khách tìm đến để làm giàu trải nghiệm. Dù thích sự bình yên hay không khí ồn ã, Canada luôn có chỗ dành riêng cho bạn! Lá phong vàng đỏ đã rơi ngập lối rồi kìa, còn đợi gì mà không chuẩn bị lên đường ngay thôi!

Thái An