Gửi hàng hóa đi Canada bằng đường hàng không phải chú ý điều gì?

Cộng đồng người Việt ở Canada vô cùng lớn và nhu cầu gửi hàng hóa, thực phẩm cũng theo đó mà tăng lên chóng mặt, đặc biệt là hải sản. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách gửi hải sản đi Canada nhanh chóng và không gặp bất cứ khó khăn gì trong suốt quá trình vận chuyển. Hiểu điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ cách gửi hải sản đi Canada bằng đường hàng không ngay sau đây.
Phải ký gửi

Đối với hải sản không thể nhờ người mang theo dạng xách tay, thay vào đó bạn cần phải ký gửi vì đây là quy định chung của các hãng hàng không. Nguyên nhân chính hải sản là thực phẩm có mùi đặc trưng, không thể được xách tay trên máy bay. Điều này đảm bảo cho loại hàng hóa này có nguyên vẹn và không ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Đóng gói hút chân không kín

Gửi hàng đi Canada

Khi mua hải sản để gửi đi Canada bằng đường hàng không, bạn nên nhờ người bán đóng gói hút chân không và bỏ hải sản trong thùng xốp và không có lỗ thông khí. Điều này tối quan trọng để đảm bảo hải sản được đóng gói đúng quy cách. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng khi đóng gói hải sản gửi đi Canada. Bạn cũng tuyệt đối không được cho đá hay nước vào trong thùng xốp. Lý do là nếu vận chuyển bằng đường hàng không, hải sản tan đá thành nước sẽ gây ướt các loại hành lý khác.

Kiểm tra kỹ hải sản gửi đi Canada

Khi đã đóng hải sản trong thùng kín vẫn còn là chưa đủ nếu bạn muốn gửi chúng trót lọt đến Canada bằng đường hàng không. Điều quan trọng bạn phải kiểm tra thật kỹ xem thùng xốp đóng gói của bạn đã thực sự kín chưa, có chứa mùi lạ nào không. Việc này khá quan trọng để đảm bảo rằng mặt hàng hải sản của bạn có thể được vận chuyển bằng được hàng không và thông quan vào Canada một cách dễ dàng.

Nếu bạn không kiểm tra kỹ, nhân viên an ninh của sân bay cũng sẽ kiểm tra bằng cách lắc, lật ngang, úp,… Trong trường hợp hộp xốp đựng hải sản của bạn bị gỉ nước hoặc có mùi thì thùng hải sản của bạn sẽ buộc phải bỏ lại không thương tiếc.

Khai báo rõ ràng

Việc tiếp theo bạn cần làm chính là khai báo rõ ràng với cơ quan hải quan để các nhân viên an ninh sân bay lẫn hải quan có thể kiểm tra xem thùng hải sản của bạn có đủ tiêu chuẩn để gửi đến Canada hay không. Để giảm thiểu tối đa tình trạng thùng hải sản bị bỏ lại vì thùng xốp không kín hoặc có mùi, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn cuộn băng dính to để phòng trừ trường hợp phải dùng đến.

Tham khảo các tour du lịch Canada đang mở bán & nhận khách tại Công ty du lịch Việt Mỹ:

TOUR 1- BỜ TÂY CANADA: Vancouver – Victoria (7 Ngày)
TOUR 2- BỜ ĐÔNG CANADA: Toronto – Niagara Fall – Ngàn đảo (7 Ngày)
TOUR 3- LIÊN TUYẾN CANADA: Toronto – Niagara Fall – Ngàn đảo – Vancouver – Victoria (10 Ngày)

Hãy cùng Vietmytourist đến và trải nghiệm!

===============================
CÔNG TY CP DU LICH VIỆT MỸ
VP HCM: 27 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, HCM
VP Hà Nội: Lầu 4, 59 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Tel: HCM 0901.899.409 | Hà Nội 0901.899.459
Website: www.vietmytourist.com